แบบทดสอบ รายวิชาการออกแบบภาพเคลื่อนไหว ชุดที่ 2
จำนวน 20 ข้อ
โดย ครูภูริวัฒน์ เกื้อทาน
คำสั่ง เลือก หรือ เติมคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว


 

 

 


ข้อที่ 1)
Ctrl + Enter เป็นคำสั่งสำหรับข้อใด
   แสดงแอนิเมชั่น
   ย้อนกลับขั้นตอนล่าสุด
   สร้างเลเยอร์ใหม่
   แทรกคีย์เฟรม

ข้อที่ 2)
ข้อใดเป็นขั้นตอน การจัดกลุ่มวัตถุ หลังจากการวาด
   Modify > Ungroup
   Modify > Group
   Edit > Select All
   Arrange > Send to Back

ข้อที่ 3)
ปุ่มใดต่อไปนี้ ใช้สำหรับ สร้างเฟรมเปล่า
   F5
   F6
   F7
   F8

ข้อที่ 4)
ข้อใดคือ คำสั่งสำหรับการหมุนวัตถุใน Flash
   Motion
   Shape
   Rotate
   Transform

ข้อที่ 5)
ข้อใดกล่าว ถูกต้อง เกี่ยวกับ Frame rate ใน โปรแกรม Flash
   ขนาดของรูป/ภาพเคลื่อนไหว
   จำนวนเฟรมต่อวินาที
   ความละเอียดของภาพเคลื่อนไหว
   การสร้างเฟรมเปล่า

ข้อที่ 6)
ถ้าต้องการเทสีในรูปที่วาดให้มี มิติทรงกลม ควรเลือกรูปแบบใด
   Solid
   Linear
   Radial
   Bitmap

ข้อที่ 7)
เครื่องมือกลุ่มใดใช้สำหรับ ปรับแต่งเส้น หลังการวาด
   SWF
   SWT
   FLA
   FLT

ข้อที่ 8)
เครื่องมือกลุ่มใดใช้สำหรับ การวาดรูป
   SWF
   SWT
   FLA
   FLR

ข้อที่ 9)
เครื่องมือกลุ่มใดใช้สำหรับ จัดการเกี่ยวกับสีเส้นและสีพื้น
   CTRL+ENTER
   ALT+ENTER
   SHIFT+ENTER
   File+Save As

ข้อที่ 10)
ข้อใดเป็นสถานะของรูปวาดที่สามารถ ปรับเปลี่ยนขนาด ได้
   ctrl+r
   File+Save As
   Shift+t
   Alt+s

ข้อที่ 11)
ลักษณะเฟรมในข้อใด ไม่ สามารถแสดงภาพเคลื่อนไหวได้
   Movie clip
   Button
   Graphic
   Picture

ข้อที่ 12)
จากภาพ คือส่วนประกอบใดของโปรแกรม Flash
   1
   2
   3
   4

ข้อที่ 13)
พื้นที่สีขาวของ Program Flash เรียกว่าอะไร
   Library
   Panel
   Stage
   Page

ข้อที่ 14)
ต้องการดูผลงานที่กำลังทำใน Program Flash ควรทำเช่นใด
   Control Text Movie
   Control Movie
   Ctrl+Enter
   ไม่มีข้อใดถูก

ข้อที่ 15)
ลักษณะการเคลื่อนไหวแบบ Tween มีกี่แบบ
   2 แบบ
   4 แบบ
   6 แบบ
   8 แบบ

ข้อที่ 16)
ต้องการวาดวงกลมไม่ให้เป็นวงลีควรทำเช่นใด
   กดปุ่ม Enter
   กดปุ่ม Shift
   กดปุ่ม Ctrl
   กดปุ่ม Alt

ข้อที่ 17)
ไฟล์ FLA คือไฟล์แบบใด
   ไฟล์ที่นำไปใช้งานได้เลย
   ไฟล์ที่สามารถแก้ไขได้
   ไฟล์ MOVIE
   ไฟล์ อัฟโหลดขึ้นเว็บ

ข้อที่ 18)
ไฟล์ SWF คือไฟล์แบบใด
   ไฟล์ที่นำไปใช้งาน
   ไฟล์ที่สามารถแก้ไขได้
   ไฟล์หนัง หรือ Movie
   ไฟล์สำรอง

ข้อที่ 19)
ข้อใดถูกต้อง
   Program fash
   Program fat
   Program Flash
   Program Flassh

ข้อที่ 20)
ต้องการสร้างวัตถุขึ้นมาใช้งานพร้อมกับเก็บวัตถุนั้นไว้ใช้งานครั้งต่อไปควรทำเช่นไร
   F8
   F9
   F5
   F10