รายวิชาการออกแบบภาพเคลื่อนไหว
จำนวน 20 ข้อ
โดย ครูภูริวัฒน์ เกื้อทาน
คำสั่ง เลือก หรือ เติมคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียว


 

 

 


ข้อที่ 1)
Program Flash เป็นโปรแกรมด้านใด
   ออกแบบเว็บไซต์
   สร้างภาพเคลื่อนไหว
   ออกแบบตกแต่งภาพ
   ภาพ 3 ดี

ข้อที่ 2)
ส่วนใดเปรียบเสมือนแผ่นใสใน Program Flash
   Toolbox
   Properties
   Library
   Timeline

ข้อที่ 3)
ส่วนที่เก็บไฟล์งานที่สร้างขึ้นเป็นวัตถุ หรือไฟล์ที่ Import เข้ามา
   Toolbox
   Properties
   Library
   Timeline

ข้อที่ 4)
ส่วนใหญ่ใช้ไฟล์ Flash ประกอบการสร้างเว็บเพจ หรือสร้างเว็บเพจ เพราะเหตุใด
   ได้ภาพสวยงามสมจริง
   มีการเคลื่อนไหวสมจริง ตามความต้องการ
   มีการบีบอัดข้อมูลขนาดเล็กและอัฟโหลดได้ง่าย
   สร้างเว็บเพจได้สวยงาม มีขนาดที่สมจริง และเคลื่อนไหวได้

ข้อที่ 5)
Program Flash มีไฟล์ใช้งานกี่ชนิด
   1
   2
   3
   4

ข้อที่ 6)
ข้อใดไม่ใช่ไฟล์ Flash
   .Fla
   .Swf
   .Swt
   ไม่มีข้อถูก

ข้อที่ 7)
ไฟล์ชนิดใดของ Program Flash ที่สามารถแก้ไขได้
   SWF
   SWT
   FLA
   FLT

ข้อที่ 8)
ไฟล์ชนิดใดของ Program Flash ที่สามารถนำไปใช้งานได้
   SWF
   SWT
   FLA
   FLR

ข้อที่ 9)
วิธีบันทึกไฟล์งานที่นำไปใช้งานได้ คือวิธีใดที่ง่ายที่สุด
   CTRL+ENTER
   ALT+ENTER
   SHIFT+ENTER
   File+Save As

ข้อที่ 10)
วิธีใดบันทึกงานเพื่อนำไฟล์ไปแก้ไข
   ctrl+r
   File+Save As
   Shift+t
   Alt+s

ข้อที่ 11)
ข้อใดไม่ใช่ชนิดของ Symble
   Movie clip
   Button
   Graphic
   Picture

ข้อที่ 12)
ชนิดของ Symbol มีกี่แบบ
   1
   2
   3
   4

ข้อที่ 13)
พื้นที่สีขาวของ Program Flash เรียกว่าอะไร
   Library
   Panel
   Stage
   Page

ข้อที่ 14)
ต้องการดูผลงานที่กำลังทำใน Program Flash ควรทำเช่นใด
   Control Text Movie
   Control Movie
   Ctrl+Enter
   ไม่มีข้อใดถูก

ข้อที่ 15)
ลักษณะการเคลื่อนไหวแบบ Tween มีกี่แบบ
   2 แบบ
   4 แบบ
   6 แบบ
   8 แบบ

ข้อที่ 16)
ต้องการวาดวงกลมไม่ให้เป็นวงลีควรทำเช่นใด
   กดปุ่ม Enter
   กดปุ่ม Shift
   กดปุ่ม Ctrl
   กดปุ่ม Alt

ข้อที่ 17)
ไฟล์ FLA คือไฟล์แบบใด
   ไฟล์ที่นำไปใช้งานได้เลย
   ไฟล์ที่สามารถแก้ไขได้
   ไฟล์ MOVIE
   ไฟล์ อัฟโหลดขึ้นเว็บ

ข้อที่ 18)
ไฟล์ SWF คือไฟล์แบบใด
   ไฟล์ที่นำไปใช้งาน
   ไฟล์ที่สามารถแก้ไขได้
   ไฟล์หนัง หรือ Movie
   ไฟล์สำรอง

ข้อที่ 19)
ข้อใดถูกต้อง
   Program fash
   Program fat
   Program Flash
   Program Flassh

ข้อที่ 20)
ต้องการสร้างวัตถุขึ้นมาใช้งานพร้อมกับเก็บวัตถุนั้นไว้ใช้งานครั้งต่อไปควรทำเช่นไร
   F8
   F9
   F5
   F10